พระเจ้ามีจริงหรือ โลกที่เราอยู่เกิดขึ้นเองโดยบังเอิญหรือมีผู้สร้าง
ความเชื่อ ความหวังใจ และความรัก แต่ความรักใหญ่ที่สุด
1 โครินธ์ 13:13
Facebook Page   

> บทความคริสเตียน > บทความคริสเตียน - มาระโก

บทความคริสเตียน - มาระโก

 

บทเรียนจากพายุ

บทเรียนจากพายุ (มาระโก 4:35 – 41)

เราคงคุ้นเคยกับคำว่า “ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว” หรือ “คนดีผีคุ้ม” คำต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่สะท้อนถึงสิ่งดี ๆ ที่เราจะได้รับเมื่อเราทำความดี เมื่อเราเป็นคนดี เราส่วนใหญ่คิดว่าหากเราทำดี ชีวิตเราก็จะได้ดีด้วย แต่นี่ไม่ใช่สัจธรรมของชีวิต เพราะเราเห็นในโลกความเป็นจริงบ่อย ๆ ว่าคนทำชั่วแล้วได้ดีมีถมไป คนทำดีแต่กลับพบปัญหามากมาย นั่นก็เพราะว่าโลกนี้เต็มไปด้วยความบาป เต็มไปด้วยการทำตามใจตนเอง เต็มไปด้วยการเห็นประโยชน์ของตนเองเป็นสำคัญ... อ่านเพิ่มเติม

 

สะพานแห่งความเชื่อ

สะพานแห่งความเชื่อ (มาระโก 9:14 – 29)

ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ญี่ปุ่นต้องการยึดครองภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซี่งในขั้นแรกของการบุกภูมิภาคนี้นั้นได้ทำการตั้งกองบัญชาการใหญ่ที่สิงคโปร์ จากนั้นได้ขอใช้ไทยเป็นทางผ่านเพื่อจะเข้าไปตีกองทัพอังกฤษที่อยู่ในประเทศพม่า เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ทางญี่ปุ่นได้ใช้แรงงานเชลยศึกของฝั่งสัมพันธมิตรเพื่อสร้างทางรถไฟจากราชบุรีเข้าไปที่ประเทศพม่า โดยผ่านจังหวัดกาญจนบุรีไปจนถึงด่านเจดีย์สามองค์ จุดหมายปลายทางก็คือเมืองตันบูซายัดในประเทศพม่านั่นเอง ในการสร้างทางรถไฟสายนี้นั้น อุปสรรคสำคัญก็คือแม่น้ำแคว ทำให้ต้องมีการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำแควเพื่อที่จะได้ข้ามฟากจากฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่งได้ ... อ่านเพิ่มเติม

 

อย่าดีแต่เปลือกนอก จงเกิดผล

อย่าดีแต่เปลือกนอก จงเกิดผล (มาระโก 11:20 – 25)

สังคมไทยในปัจจุบันมักให้คุณค่าและให้ความสำคัญกับสิ่งที่มองเห็นอยู่แต่ภายนอก สังเกตได้จากสื่อออนไลน์ในปัจจุบัน โดยเฉพาะ Facebook เราจะเห็นแต่คนเซลฟี่ตัวเองในรูปที่น่ารัก โพสรูปการไปเที่ยวตามที่ต่าง ๆ ลงภาพอาหารที่ดูน่ากิน และอื่น ๆ อีกมากมายเพื่อให้คนที่เห็นแล้วรู้สึกว่าเรามีชีวิตที่ดี เรามีฐานะที่ดี เรากลายเป็นสังคมที่มองแต่เปลือกนอกมากขึ้นเรื่อย ๆ ให้คุณค่าคนตามสิ่งที่มองเห็นจนละเลยตัวตนที่แท้จริงภายใน คำถามก็คือ เราได้ให้ค่านิยมเปลือกนอกนี้ขยายเข้ามาในชีวิตคริสเตียนของเราหรือไม่?... อ่านเพิ่มเติม

 

 

ถ้าต้องการรู้เรื่องราวของพระเยซูมากขึ้น สามารถอ่านบทความ “รู้จักพระเยซู” ได้ หรือหากต้องการรู้จักกับพระเยซูคริสต์เป็นการส่วนตัว ต้องการเป็นเพื่อนกับพระองค์ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ “เป็นคริสเตียนได้อย่างไร”

ค้นหาความจริง

เริ่มต้นการเป็นคริสเตียน

เกี่ยวกับเรา

เว็บสยามคริสเตียน (Siam Christian) เป็นเว็บส่วนบุคคลที่ไม่ขึ้นกับองค์กรหรือหน่วยงานใด ๆ ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ผู้ที่สนใจเรื่องเกี่ยวกับพระเจ้า พระเยซู คริสเตียน หรือคริสตจักรต่าง ๆ ในประเทศไทย หากท่านมีคำถามหรือมีข้อเสนอแนะอะไรก็สามารถอีเมลมาพูดคุยกับเราได้ที่ christiansiam@gmail.com