พระเจ้ามีจริงหรือ โลกที่เราอยู่เกิดขึ้นเองโดยบังเอิญหรือมีผู้สร้าง
ความเชื่อ ความหวังใจ และความรัก แต่ความรักใหญ่ที่สุด
1 โครินธ์ 13:13
Facebook Page   

> บทความคริสเตียน > บทความคริสเตียน - ลูกา

บทความคริสเตียน - ลูกา

 

ประสบการณ์ในวันคริสต์มาส

ประสบการณ์ในวันคริสต์มาส (ลูกา 2:1 – 20)

ในเมืองนอกเวลาที่ทารกใกล้จะคลอด เขาจะมีธรรมเนียมหนึ่งที่เรียกว่า Baby Shower (เบบี้ ชาวเออร์) เป็นงานเลี้ยงฉลองทารกที่ใกล้จะคลอด และคนที่มานั้นก็จะนำของต่าง ๆ มาให้ว่าที่คุณแม่เพื่อต้อนรับเด็กน้อยที่กำลังจะเกิดมา สมมติว่าพระเยซูกำลังจะมาเกิดในวันคริสต์มาสนี้ และเราได้รับเลือกให้เป็นคนเชิญแขกต่าง ๆ เพื่อมางาน ซึ่งไม่ใช่งาน Baby Shower (เบบี้ ชาวเออร์) แต่เป็นงานฉลองที่จัดในวันที่พระเยซูประสูติ เพื่อที่คนต่าง ๆ จะได้ชื่นชม “พระกุมารเยซู” ผู้ซึ่งพระเจ้าได้ประทานให้ตามคำสัญญา ตามคำพยากรณ์ตั้งแต่อดีตนานมา คำถามคือ เราคิดว่าเราจะชวนใครมางานในวันนั้น?... อ่านเพิ่มเติม

 

เราเป็นทาสแบบไหน

เราเป็นทาสแบบไหน (ลูกา 19:11 – 27)

สำหรับผู้ที่เชื่อในพระเยซู เรารู้ว่าเรากำลังอยู่ในช่วงเวลารอคอยการเสด็จกลับมาครั้งที่ 2 ของพระองค์ พระเยซูได้บอกเราไว้อย่างชัดเจนว่าพระองค์จะกลับมาอย่างแน่นอน แต่ก่อนที่พระองค์จะกลับมา พระเยซูได้มอบภารกิจให้ผู้เชื่อทุกคนได้ทำ นั่นก็คือ ให้ประกาศและสั่งสอนชนทุกชาติให้มาเป็นสาวกของพระองค์ คำถามคือ เราได้รับผิดชอบงานของพระองค์อย่างเต็มที่หรือไม่?... อ่านเพิ่มเติม

 


 

ถ้าต้องการรู้เรื่องราวของพระเยซูมากขึ้น สามารถอ่านบทความ “รู้จักพระเยซู” ได้ หรือหากต้องการรู้จักกับพระเยซูคริสต์เป็นการส่วนตัว ต้องการเป็นเพื่อนกับพระองค์ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ “เป็นคริสเตียนได้อย่างไร”

ค้นหาความจริง

เริ่มต้นการเป็นคริสเตียน

เกี่ยวกับเรา

เว็บสยามคริสเตียน (Siam Christian) เป็นเว็บส่วนบุคคลที่ไม่ขึ้นกับองค์กรหรือหน่วยงานใด ๆ ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ผู้ที่สนใจเรื่องเกี่ยวกับพระเจ้า พระเยซู คริสเตียน หรือคริสตจักรต่าง ๆ ในประเทศไทย หากท่านมีคำถามหรือมีข้อเสนอแนะอะไรก็สามารถอีเมลมาพูดคุยกับเราได้ที่ christiansiam@gmail.com