พระเจ้ามีจริงหรือ โลกที่เราอยู่เกิดขึ้นเองโดยบังเอิญหรือมีผู้สร้าง
ความเชื่อ ความหวังใจ และความรัก แต่ความรักใหญ่ที่สุด
1 โครินธ์ 13:13
Facebook Page   

> บทความคริสเตียน > บทความคริสเตียน - ยอห์น

บทความคริสเตียน - ยอห์น

 

พระเจ้าเดินดิน ฝันที่กลายเป็นจริง

พระเจ้าเดินดิน ฝันที่กลายเป็นจริง (ยอห์น 1:1 – 23)

ในสมัยก่อนการจะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยได้นั้นจะต้องผ่านการสอบเอ็นทรานซ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันสอบพร้อมกันของคนทั้งประเทศ จึงไม่น่าแปลกใจที่นักเรียนต่าง ๆ จะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อที่จะสอบให้ติดให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการไปติวตามสถาบันกวดวิชาต่าง ๆ การอ่านหนังสือทั้งกลางวันและกลางคืน สิ่งเหล่านี้ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างต่อเนื่องเป็นเดือน เป็นปี ไม่ใช่การอ่านหนังสือแค่ชั่วข้ามคืนก็จะสามารถเอ็นติดได้ และเมื่อวันประกาศผลสอบมาถึง หลาย ๆ คนอาจจะไม่เชื่อสายตาตัวเองเมื่อมองเห็นชื่อของตนเองติดอยู่ที่บอร์ดว่าเอ็นทรานซ์เข้าคณะที่ตนเองต้องการได้แล้ว มันเหมือนกับฝันไป แต่นี่คือความฝันที่กลายเป็นจริง... อ่านเพิ่มเติม

 

ท่านอยากจะหายเป็นปกติหรือเปล่า?

ท่านอยากจะหายเป็นปกติหรือเปล่า? (ยอห์น 5:1 – 14)

ความหวัง คือสิ่งที่สำคัญต่อชีวิตเรา และเราแต่ละคนต่างก็มีความหวังที่แตกต่างกัน ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง ความหวังทำให้เราสามารถมุ่งไปข้างหน้าได้ ถ้าหากปราศจากความหวัง หลายคนก็อาจจะหมดแรง หมดกำลังที่จะเดินต่อ และอาจจะจบลงตรงที่มองไม่เห็นคุณค่าของชีวิตก็เป็นได้... อ่านเพิ่มเติม

 

 

หยุดขวางการอัศจรรย์

หยุดขวางการอัศจรรย์ (ยอห์น 11:1 – 44)

เรารู้ว่าพระเจ้าเป็นผู้ทรงสร้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก และพระองค์ทรงเป็นผู้กำหนดกฎธรรมชาติต่าง ๆ ด้วย เช่น พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออกและตกทางทิศตะวันตก โลกหมุนรอบตัวเอง น้ำขึ้น น้ำลง เป็นต้น กฎธรรมชาติที่พระเจ้ากำหนดนั้นเป็นไปอย่างสม่ำเสมอ และคาดการณ์ได้... อ่านเพิ่มเติม

 


 

ถ้าต้องการรู้เรื่องราวของพระเยซูมากขึ้น สามารถอ่านบทความ “รู้จักพระเยซู” ได้ หรือหากต้องการรู้จักกับพระเยซูคริสต์เป็นการส่วนตัว ต้องการเป็นเพื่อนกับพระองค์ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ “เป็นคริสเตียนได้อย่างไร”

ค้นหาความจริง

เริ่มต้นการเป็นคริสเตียน

เกี่ยวกับเรา

เว็บสยามคริสเตียน (Siam Christian) เป็นเว็บส่วนบุคคลที่ไม่ขึ้นกับองค์กรหรือหน่วยงานใด ๆ ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ผู้ที่สนใจเรื่องเกี่ยวกับพระเจ้า พระเยซู คริสเตียน หรือคริสตจักรต่าง ๆ ในประเทศไทย หากท่านมีคำถามหรือมีข้อเสนอแนะอะไรก็สามารถอีเมลมาพูดคุยกับเราได้ที่ christiansiam@gmail.com